11201 kết quả phù hợp với "tiêu chí đánh giá sản phẩm"
Tiêu chí mới đánh giá sản phẩm OCOP
Bộ tiêu chí mới và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ đã được áp dụng thay thế cho Quyết định số 1048 ban hành năm 2019. Theo đó, Bộ tiêu chí mới điều chỉnh, bổ sung những yêu cầu nhằm phù hợp với mục tiêu phát triển Chương trình OCOP và đáp ứng yêu cầu thực tiễn ở các địa phương.
Phê duyệt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố cho biết, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2008/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố năm 2022.
Hà Nội đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP
Năm 2022, Hà Nội phấn đấu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP. Dù vậy, thành phố chủ trương không chạy theo số lượng, thay vào đó là kiểm soát chặt chẽ hồ sơ ngay từ ban đầu; thực hiện thẩm định bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, công bằng.
20 tiêu chí đánh giá chuẩn cơ sở giáo dục đại học
Thông tư số 01/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/3 sắp tới.
Hà Nội đánh giá, chấm điểm 61 sản phẩm OCOP của 3 huyện
(HanoiTV) - Tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị Hà Nội đến năm 2020 đã tiến hành đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố cho các sản phẩm của 3 huyện: Thanh Trì, Thường Tín và Thanh Oai.
Hà Nội ban hành Bộ tiêu chí đánh giá kết quả kiểm định chung cư cũ
(HanoiTV) - Bộ tiêu chí đánh giá kết quả kiểm định chất lượng hiện trạng các chung cư cũ trên địa bàn thành phố gồm 6 bước vừa được Sở Xây dựng Hà Nội ban hành ngày 21/6.
Củng cố tiêu chí tổ chức sản xuất
(HanoiTV) - Tiêu chí về hình thành tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới là một nội dung hết sức quan trọng giúp hỗ trợ sản xuất hiệu quả và bền vững nâng cao thu nhập cho người dân.
Hơn 1.000 sản phẩm trên địa bàn Hà Nội được đánh giá, phân hạng OCOP
(HanoiTV) - Trong sáng 25/12, UBND thành phố tổng kết thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm gọi tắt là OCOP, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tới dự.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm chia sẻ thực tiễn và những vấn đề đặt ra trong triển khai thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm OCOP", thảo luận các giải pháp mới thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương thành phố Hà Nội, và một số địa phương, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp.
Đánh thức giá trị di sản đô thị
(HanoiTV) - Thời gian qua nhiều di sản có kiến trúc hàng trăm năm tuổi tại khu phố cổ Hà Nội đã được trùng tu và bảo tồn. Không bảo tàng hóa, các công trình này thực sự được đánh thức bằng các hoạt động văn hóa sáng tạo, thu hút đông đảo công chúng, mang đến cho di sản đời sống mới.
Người tiêu dùng tăng mua sản phẩm OCOP
Theo Sở Công Thương Hà Nội, người tiêu dùng Thủ đô đang tăng mua sản phẩm OCOP. Nhiều nhiều sản phẩm của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành mặt hàng quen thuộc và ngày càng khẳng định được thế mạnh trên thị trường.
Bài toán tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp
(HanoiTV) - Tham gia liên kết chuỗi giúp người chăn nuôi đảm bảo được đầu ra và không bị thương lái ép giá.
Sản phẩm Việt chinh phục người tiêu dùng
(HanoiTV) - Nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương việt Việt đã được nâng lên.
Sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Gia Lâm
Gia Lâm (Hà Nội) không chỉ là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh, mà còn có nhiều làng nghề truyền thống đang không ngừng cải tiến, sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm thủ công độc đáo.
Biểu giá điện sửa đổi đánh đố người tiêu dùng
(HanoiTV) - Bộ Công thương vừa đưa ra dự thảo quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện để tiếp tục lấy ý kiến sửa đổi. Mặc dù khẳng định các phương án này đã được lấy ý kiến rộng rãi nhiều đối tượng liên quan, thế nhưng ngay sau khi dự thảo được công bố đã nhận rất nhiều phản ứng từ cả người dân và chuyên gia.
Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số báo chí
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành bộ chỉ số đánh giá, đo lường mức độ chuyển đổi số báo chí.
Washington đánh thuế các sản phẩm mới của châu Âu
(HanoiTV) - Cuộc tấn công thương mại mới này nhắm vào các sản phẩm của Pháp và Đức, bao gồm phụ tùng hàng không, rượu vang không sủi tăm và rượu cognac.
Khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu
(HanoiTV) - Ngày 28/10, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai mạc trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí "Cuộc sống thường ngày", "Một ngày Việt Nam".
Tiêu thụ nông sản, thực phẩm đang khó khăn
Thông thường, những tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán, giá các loại nông sản, thực phẩm sẽ tăng cao. Thế nhưng, chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, giá lợn hơi lại đang xuống thấp; các loại nông sản khác, như: Rau, củ, quả cũng giảm nhẹ.
Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nhằm hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP do phụ nữ làm chủ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình “ Truyền thông phát triển, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp”. Chương trình góp phần đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến với người tiêu dùng.
Yêu cầu tiêu hủy sản phẩm Serum thâm X2
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Serum thâm X2 - Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics sản xuất ở Hà Nội do sản phẩm chứa Hydroquinone là chất cấm trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da.
Xúc tiến quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Các hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP góp phần đưa sản phẩm OCOP của thủ đô nói riêng và cả nước nói chung tới người tiêu dùng.
Đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
(HanoiTV) - Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã được tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Phát triển sản phẩm chủ lực: Tăng giá trị sản phẩm quạt công nghiệp
Xác định công nghệ là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp khi vượt bão Covid, công ty TNHH sản xuất cơ điện và thương mại Phương Linh đã dành hơn 100 tỷ đồng để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất quạt công nghiệp đạt chuẩn quốc tế với tham vọng đưa quạt công nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới
Giá thép tăng, giá sản phẩm chăn nuôi xuống thấp
Trong khi giá thép trong nước tăng đợt thứ ba liên tiếp thì người chăn nuôi vẫn gồng lỗ vì giá gà, lợn xuống thấp.
Khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm thủy sản an toàn
(HanoiTV) - Phát triển thủy sản theo hướng bền vững là hướng đi mà ngành nông nghiệp thủ đô đang tập trung triển khai. Trong đó, nuôi trồng thủy sản an toàn và đầu ra sản phẩm được coi là hai yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, việc nuôi trồng thủy sản an toàn lại đang gặp khó khăn chính từ đầu ra sản phẩm.
Khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ
Tính đến năm 2016, Việt Nam có 43.000 ha diện tích đất đang canh tác theo phương pháp hữu cơ đem lại doanh thu hơn 20 triệu USD/năm. Việt Nam cũng trở thành 1 trong 10 quốc gia có diện tích sản xuất hữu cơ lớn nhất Châu Á. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản hữu cơ ở nước ta vẫn còn gặp không ít những khó khăn. Vậy nguyên nhân là do đâu?
Phú Xuyên tăng giá trị sản phẩm OCOP
(HanoiTV) – Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trong phát triển kinh tế nông nghiệp, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh chương trình theo hướng nâng cao chất lượng để tăng giá trị sản phẩm làng nghề.
Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiêp tiêu thụ sản phẩm
Hỗ trợ thử nghiệm các sản phẩm trong dự án khởi nghiệp tại cuộc thi 'Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa' năm 2023 và các sản phẩm OCOP do phụ nữ sản xuất đang diễn ra tại Hà Nội đã thu hút rất đông khách tham quan.
Cần đánh giá tác động điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt
Phát huy và nâng cao hiệu quả của công cụ thuế nói chung và thuế tiêu thụ đặc biệt nói riêng, vừa qua Bộ Tài chính đã có đề xuất xây dựng Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) trình Chính phủ, nhằm đáp ứng các yêu cầu thực tiễn phát sinh và phù hợp với xu hướng cải cách thuế của các nước. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng thời điểm đưa ra đề xuất này chưa phù hợp, nội dung đề xuất còn nhiều bất cập.
Nông sản quay đầu tiêu thụ với giá rẻ
(HanoiTV) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, xuất khẩu nông sản từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT ngành hàng đầu tiên chịu tác động là hoa quả cụ thể là thanh long và dưa hấu. Những ngày gần đây, nhiều tấn dưa xuất khẩu được đưa về Hà Nội bán với giá rất rẻ.
Tăng giá trị cho sản phẩm từ tre| Mỗi xã một sản phẩm| 10/07/2023
Cây tre đã gắn bó với đời sống và văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong đời sống hiện đại ngày nay, cây tre đã được biến thành những vật dụng quen thuộc, gần gũi và đặc biệt được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường, được nhiều thị trường ngoài nước ưa chuộng.
Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm gạo chất lượng
(HanoiTV) - Nhằm đẩy mạnh lúa Japonica, hàng hóa chất lượng, tìm đầu ra ổn định, năm 2020, Trung tâm PTNN Hà Nội đã xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm gạo chất lượng khu Cháy cho HTX sản xuất, kinh doanh nông nghiệp Đoàn Kết, huyện Ứng Hòa.
OCOP nâng cao giá trị sản phẩm truyền thống
(HanoiTV) -
Ra mắt bộ sách về định giá sản phẩm
(HanoiTV) - Bộ sách Pricing Everything được biên soạn bởi các chuyên gia kinh tế hàng đầu Hoa Kỳ vừa ra mắt, mang đến cho bạn đọc một cái nhìn tổng quát, hệ thống và toàn diện về vai trò và tầm quan trọng của việc định giá đối với doanh nghiệp.
Nigeria: Giá sản phẩm phòng dịch tăng không ngừng
(HanoiTV) - Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng tại Nigeria, ngày 01/03, đã lên án việc giá cả tăng "vô tội vạ" đối với các sản phẩm khử khuẩn và phòng dịch bệnh.
Tôn vinh 173 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Tại Hà Nội, lễ tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2023 đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP tới tay người tiêu dùng
Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội, từ nay đến cuối năm 2023, thành phố dự kiến tổ chức nhiều tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến thiêu thụ sản phẩm OCOP tại các địa phương như Thạch Thất, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì với các sản phẩm OCOP tham dự tuần hàng được công nhận từ 3 sao trở lên.
Không tiêu thụ sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc
Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) vừa có công văn gửi các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam về việc phòng chống dịch cúm gia cầm.
Công nghệ số trong tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP
Ứng dụng công nghệ số đã giúp huyện Đông Anh (Hà Nội) định hướng xây dựng các mô hình sản xuất sản phẩm hàng hóa, tăng giá trị sản phẩm, gắn với thị trường đầu ra bền vững, đồng thời giúp nông dân nâng cao thu nhập.
Quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP (ngày 03/04/2023)
Xúc tiến thương mại được coi là một giải pháp quan trọng để góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP, do đó để đa dạng các kênh phân phối tiêu thụ, lưu thông hàng hóa, thời gian qua thành phố đã có nhiều giải pháp, cũng như kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn...
Hà Nội kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang
(HanoiTV) - Hội nông dân tỉnh Hà Giang đã phối hợp cùng hội nông dân thành phố Hà Nội trong việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường thủ đô, đặc biệt là cam đặc sản của tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nhãn chín muộn
(HanoiTV) - Năm nay nhãn chín muộn của Hà Nội được mùa, sản lượng cao hơn nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên do tác động của dịch Covid-19, đầu ra của nhãn cũng gặp nhiều khó khăn. Để giúp bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, Hà Nội đang đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu tránh tình trạng được mùa mất giá cho nông dân.
Bình chọn và trao giải các ấn phẩm báo chí tiêu biểu 2020 - 2021
(HanoiTV) - Chào mừng Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2020-2025) và động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong hoạt động nghiệp vụ, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trao giải ấn phẩm báo chí tiêu biểu cuối năm 2020, đầu năm 2021 và trao giải cuộc thi ảnh “Việt Nam 2020”, triển lãm ảnh “Việt Nam 2020”, “Ấn tượng 2021".
Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP sau chế biến
(HanoiTV) -
Mục tiêu xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt 4 tỷ USD
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký ban hành Quyết định số 1740/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi đến năm 2030.
150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Sáng 06/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả và nội dung tổ chức Lễ tôn vinh Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Nhiều sản phẩm làng nghề tiêu biểu tại hội chùa Tây Phương
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự Lễ khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Đây là một trong những sự kiện quan trọng tại Lễ hội truyền thống chùa Tây Phương và kỷ niệm 10 năm ngôi cổ tự này đón Bằng Xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt (2014-2024).
Kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề Hà Nội - Viêng Chăn
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào của Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà dẫn đầu, "Hội nghị phát triển làng nghề, vùng nguyên liệu và kết nối tiêu thụ sản phẩm Hà Nội - Viêng Chăn 2023" đã được tổ chức.
Ứng dụng số trong phân phối và tiêu thụ sản phẩm OCOP
(HanoiTV) - Công nghệ 4.0 đã thay đổi phương thức giao dịch cho các mặt hàng nông sản.
Tạo dựng cơ hội kích cầu tiêu thụ sản phẩm thủ công
(HanoiTV) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các làng nghề truyền thống Hà Nội chịu không ít tác động tiêu cực. Giải quyết những khó khăn, đặc biệt trong tiêu thụ sản phẩm thủ công, các cơ quan chức năng thành phố cũng đã và đang có nhiều biện pháp hỗ trợ, đồng hành để tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá tiêu dùng sản phẩm.